Đứt cáp quang biển AAG do bị ảnh hưởng từ bão Nida, sự cố đứt cáp này xảy ra trong 2 ngày liên tục 2/8 và 3/8, dự kiến tới ngày 21/8 mới khắc phục xong.
Đứt cáp quang biển AAG 8/2016 dự kiến tới 21/8 mới sửa xong
Đứt cáp quang biển AAG 8/2016 dự kiến tới 21/8 mới sửa xong

Sự cố đứt cáp quang biển AAG

Đứt cáp quang biển AGG xảy ra vào lúc 17 giờ 39 phút ngày 02/08/2016. Theo thông tin từ ban điều hành tuyến cáp AAG, vị trí đứt cáp cách trạm South Lantau - Hong Kong khoảng 90km, và xảy ra trên phân đoạn AAG - S11. Các đơn vị liên quan đang tiến hành xác định nguyên nhân và lên kế hoạch sửa chữa.
Sự cố này có mức độ ảnh hưởng rất lớn khi tất cả lưu lượng Internet từ trạm CBVTU qua hướng Hong Kong. Theo ông Đinh Như Khoa - Giám đốc Trung Tâm IDC VNPT - cho biết sự cố lần này mất nhiều thơi gian để khắc phục hơn do đang ảnh hưởng của bão số 2 - Nida, các tàu sửa chữa chuyên dụng vẫn chưa thể tiếp cận vị trí bị đứt.
Theo thông tin cập nhật mới nhất, tuyến cáp AAG tiếp tục bị đứt vào ngày 03/08 trên nhánh S1B, cách trạm Changi khoảng 32km, gây ảnh hưởng không nhỏ tới lương lượng truyền tải theo hướng Singapore, vì vậy việc khắc phục sự cố sẽ kéo dài hơn.
Ban quản lý tuyến cáp biển AAG cho biết, có thể đến ngày 21/08/2016 mới khắc phục xong hoàn toàn sự cố trên nhánh S11 và S1B, khôi phục 100% lưu lượng đường truyền đi Hong Kong và Singapore.
Vào cuối tháng 06/2016, tuyến cáp AAG cũng đã gặp sự cố ở phân đoạn Mỹ và Hong Kong gây ảnh hưởng tới các kênh truyền tải trong 1 tuần.

Sơ lược về tuyến cáp quang AAG

Cáp quang biển AAG là gì? Đó là tên viết tắt của hệ thống cáp quang Asia America Gateway, hệ thống này có tổng chiều dài hơn 20.000km, kết nối giữa khu vực Đông Nam Á với các tuyến cáp quang của Mỹ qua các trạm tại đảo Guam và Hawaii. Ở Việt Nam, có 4 tập đoàn viễn thông đầu tư vào dự án này là FPT Telecom, Viettel, VNPT, SPT để kết nối Internet ra quốc tế.
Cấu tạo cáp quang biển AAG
Cấu tạo cáp quang biển AAG
Ngày nay, hơn 60% tổng lưu lượng Internet tại Việt Nam ra quốc tế phải thông qua tuyến cáp AAG. Bên cạnh đó, tuyến cáp quang AAG còn có nhánh rẽ vào các nước như Philippines, Brunei, Malaysia...
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

BÌNH LUẬN Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

Copyright © Internet cáp quang FPT | Truyền hình FPT HD | Android TV Box All Right Reserved
Top
Phản hồi của bạn