Cáp quang biển AAG dự kiến sẽ được bảo trì 5 ngày từ ngày 22/6 đến 27/6, khiến cho băng thông kết nối internet ra quốc tế sẽ bị chậm trong thời gian này.
Tuyến cáp quang biển AGG (Asia America Gateway) sẽ được bảo trì trong vòng 5 ngày vào tuần tới, có thể sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ kết nối của các dịch vụ có máy chủ đặt ở nước ngoài như Facebook, Google... còn việc truy cập đến các dịch vụ có máy chủ ở Việt Nam vẫn bình thường. Dự kiến đến ngày 27/6 quá trình bảo trì sẽ hoàn tất và tốc độ kết nối trở lại bình thường.
Cáp quang biển AAG sẽ bảo trì 5 ngày, băng thông internet ra quốc tế sẽ chậm
Cáp quang biển AAG sẽ bảo trì 5 ngày, băng thông internet ra quốc tế sẽ chậm

AAG là hệ thống cáp quang biển dài hơn 20.000km, có nhiệm vụ kết nối khu vực Đông Nam Á với bờ tây nước Mỹ, tuyến cáp đi qua Thái Bình Dương và các đảo Guam, Hawaii. Ở Việt Nam có 4 công ty viễn thông tham gia đầu tư vào dự án này gồm FPT Telecom, Viettel, VNPT, SPT, trong tổng số 19 công ty cùng hợp tác xây dựng.
Từ khi đi vào hoạt động năm 2009, tuyến cáp xương sống này đã nhiều lần gặp sự cố, ảnh hưởng rất lớn đến người dùng bởi đây là tuyến internet cáp quang quốc tế chủ yếu của Việt Nam. Những đoạn đứt cáp hay xảy ra nhất tại phân đoạn từ Hong Kong đến Singapore. Các phân đoạn Hong Kong đi Philippines và Philippines đi Mỹ ổn định hơn. Lần gần nhất cáp quang AAG được bảo trì là đầu tháng 3/2016.

Xem thêm: internet cáp quang fpt

BÌNH LUẬN Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

Copyright © Internet cáp quang FPT | Truyền hình FPT HD | Android TV Box All Right Reserved
Top
Phản hồi của bạn